Chăm sóc cây trứng gà cho nhiều quả đẹp và sai

posted in: Cây ăn quả | 0

 

Để có những cây trứng gà thật nhiều quả và quả to đẹp, bóng mướt khâu chăm sóc cây là quan trọng nhất. Cùng nhau tìm hiểu những điều quan trọng trong việc chăm sóc cây trứng gà để có được thành quả tốt nhất bà con nhé!

1.Tưới nước

Nước tưới quan trọng cho cây nhất trong thời kì: vừa bắt đầu trồng, khi cây mang quả. Khi mới bắt đầu trồng cây, cây cần nhiều nước để phục hồi và nhanh chóng bén rễ thời điểm này cần tưới nước đều đặn cho cây trong vòng 2 tháng đầu tiên, lựa theo tình hình thời tiết để điều chỉnh lượng nước cho phù hợp.

2.Vệ sinh cỏ dại

Cần vệ sinh cỏ dại quanh gốc cây để cây có nhiều chất dinh dưỡng tập trung nuôi cây đây cũng là một biện pháp phòng việc sâu bệnh hại trú ngụ vào nơi ẩm thấp thiếu ánh sáng trong gốc cây. Nếu vệ sinh cỏ dại thường xuyên ánh nắng chiếu xuống, thông thoáng sẽ hạn chế được nhiều bệnh hại bà con nhé!

cây vú sữa

công dụng của quả lựu

3.Làm khung, giàn

Làm khung giàn để cố đinh tán cho cây, nếu trồng nhiều bà con cần đầu tư làm khung giàn để năng suất quả cao hơn.

4.Bón phân cho cây:

Việc bón phân cung cấp chất dinh dưỡng cho cây được phân ra thành nhiều lần nhiều năm như sau:

-3 năm đầu mỗi năm lượng phân bón  được sử dụng là khoảng 20kg phân chuồng, 1kg lân, 0,4kg kali, 0,4kg đạm và kết hợp cùng với 1 kg vôi bột chia thành 3 lần bón. Lần một tháng 2 -3 hằng năm, lần 2 tháng 4 – 6 hằng năm, lần 3 tháng 10 -11 hằng năm. Lần 1 đạm bón 50%, kali 30%. Lần 2 đạm 50% kali 40%.Lần 3 số đạm và kali còn lại cùng với phân chuồng + vôi + lân.

-Từ năm thứ 4 trở đi: mỗi năm lượng phân bón  được sử dụng là khoảng 40kg phân chuồng, 1,6 kg lân, 0,8kg kali, 0,8kg đạm và kết hợp cùng với 1 kg vôi bột chia thành 3 lần bón. Lần một tháng 2 -3 hằng năm, lần 2 tháng 4 – 6 hằng năm, lần 3 tháng 10 -11 hằng năm. Lần 1 đạm bón 50%, kali 30%. Lần 2 đạm 50% kali 40%.Lần 3 số đạm và kali còn lại cùng với phân chuồng + vôi + lân.

***Cách bón như sau: Không bón phân trực tiếp vào gốc cây mà cần đào thành rãnh xung quanh mỗi tán cây sau đó bón phân rồi lấp đất. Sau khi bón cần tưới nước cho cây.

5.Bọc quả cho cây

Đây là kĩ thuật rất cần thiết nếu bà con trồng để kinh doanh, bọc quả sẽ hạn chế các loại côn trùng gây hại và quả sẽ có màu, hình dáng đẹp hơn. Cần mua các loại túi dành riêng cho bọc quả, khi thấy quả trứng gà có đường kính khoảng4 cm thì sử dụng túi để bọc và nhớ dập ghim vào túi để cố định.

6.Sâu bệnh hại

Cây trứng gà có khá nhiều các loại sâu bệnh hại như: Ruồi đục quả, sâu đục thân đục cành, bệnh chảy gôm…cần phát hiện kịp thời để phun thuốc trừ sâu bệnh cho cây và phòng chống bệnh bằng cách vệ sinh nơi trồng cây sạch sẽ, tỉa cành, lá cho cây thông thoáng….

Nguồn bài viết chi tiết tại https://hoadepviet.com/